คุณสมบัติ คุณสมบัติ

    เครื่องยนต์และสมรรถนะ

    • เครื่องยนต์ไมเวค คลีน ดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

      เครื่องยนต์ไมเวค คลีน ดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

      MIVEC (Mitsubishi Innovation Valve Timing Electronic Control) อัจฉริยภาพแห่งเครื่องยนต์ลิขสิทธิ์เฉพาะจากมิตซูบิชิ กับระบบควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดีแปรผัน ทำงานสอดคล้องกับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ควบคุมการทำงานด้วยสมองกลอัจฉริยะ ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงดีขึ้นในรอบต่ำ และได้แรงม้ามากขึ้นในรอบสูง อัตราเร่งดี ความเร็วสูงสุด เผาไหม้หมดจด ลดมลพิษในอากาศ

    • VG Turbo

      VG Turbo

      (Variable Geometry Turbo)
      เพิ่มประสิทธิภาพแรงอัดอากาศด้านไอดีให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ ด้วยเทอร์โบแปรผันที่สามารถควบคุมปริมาณไอเสีย เพื่อช่วยสร้างแรงอัดอากาศด้านไอดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงทั้งในรอบต่ำ รอบปานกลาง และรอบสูงอย่างต่อเนื่อง ทำงานร่วมกับอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยลดความร้อนไอดีได้อย่างรวดเร็วทำให้ไอดีมีความหนาแน่นมากขึ้น เพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์ ตอบสนองอัตราเร่งได้ทันใจ

    • เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม SPORT MODE

      เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม SPORT MODE

      ระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทด 6 สปีด ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง นุ่มนวล

      มาพร้อมโหมดสปอร์ตให้คุณควบคุมได้อย่างใจ

    • ระบบตัด และเริ่มการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Auto Stop &Go – AS&G)

      ระบบตัด และเริ่มการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Auto Stop &Go – AS&G)

      ระบบจะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อรถหยุดนิ่ง และเครื่องยนต์จะเริ่มทำงานอีกครั้ง เมื่อปล่อยเบรก หรือคลัทช์ ช่วยลดการปล่อยไอเสียและเพิ่มประสิทธิภาพน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งนี้ สามารถปิดสวิตช์ควบคุมการทำงานของระบบได้

    • ระบบกันสะเทือน

      ระบบกันสะเทือน

      ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแบบปีกนก 2 ชั้น
      คอยส์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่

      เพื่อให้เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

      ระบบกันสะเทือนหลัง แบบแหนบแผ่นซ้อน
      ติดตั้งเหนือเสื้อเพลา พร้อมโช้คอัพไขว้ขนาดใหญ่ ออกแบบจุดยึด และปรับตั้งแหนบใหม่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและยึดเกาะถนนดีขึ้น

    ระบบความปลอดภัย

    • กล้องมองภาพรอบคัน

      กล้องมองภาพรอบคัน

      (Multi Around Monitor)
      กล้องมองภาพรอบคัน ระบบทำงานผ่านกล้อง  4 ตำแหน่งรอบตัวรถ เพื่อประมวลผลและแสดงภาพแบบ Bird's Eye View ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพ ได้รอบตัวรถ เพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการจอดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

       

       

       

       

      หมายเหตุ: ระยะการจับภาพของกล้องมองภาพรอบคัน เป็นเพียงภาพจำลองเพื่อความเข้าใจเท่านั้น

    • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า

      ถุงลมนิรภัยคู่หน้า

      ช่วยลดความรุนแรงที่เกิดจากการชนทั้งด้านหน้าและผู้โดยสาร โดยทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ

    • โครงสร้างนิรภัยเหล็กกล้า (RISE Body)

      โครงสร้างนิรภัยเหล็กกล้า (RISE Body)

      ที่ใช้แรงดึงสูง (High tensile steel) เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงและน้ำหนักเบา ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารทำให้ห้องโดยสารเสียหายน้อยที่สุดจากการชนทั้งจากด้านหน้าและหลัง

    • คานเหล็กกันกระแทกด้านข้างประตู

      คานเหล็กกันกระแทกด้านข้างประตู

      (SIDE DOOR IMPACT BAR)
      เสริมความแข็งแรง เพื่อช่วยลดแรงกระแทกที่เข้าสู่ห้องโดยสาร เมื่อเกิดการชนจากด้านข้าง

    • ระบบเบรก

      ระบบเบรก

      ดิสก์เบรกล้อหน้าพร้อมช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ 

      ดรัมเบรกล้อหลังขนาดใหญ่

    • รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.9 ม.

      รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.9 ม.

      ช่วยให้คุณเลี้ยวกลับรถได้อย่างมั่นใจ สะดวก และคล่องตัว

    • ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก

      ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก

      (Anti-Lock Braking System - ABS)
      ทำงานทันทีเมื่อเหยียบเบรกกะทันหัน ช่วยให้คุณหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างทันท่วงที

    • ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก แบบอิเล็กทรอนิกส์

      ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก แบบอิเล็กทรอนิกส์

      (Electronic Brake Force Distribution - EBD)
      ทำงานประสานกับระบบเบรก ABS เพื่อให้เกิดการกระจายแรงเบรกอย่างเหมาะสมทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง

    • ระบบเสริมแรงเบรก

      ระบบเสริมแรงเบรก

      (Brake Assist - BA)
      ทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้การหยุดรถเป็นไปอย่างรวดเร็ว

       
       
       
      หมายเหตุ: ติดตั้งเฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติ
    • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

      ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

      (Hill Start Assist System - HSA)
      ช่วยป้องกันรถไหลเมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน

       
       
       
       
      หมายเหตุ: ติดตั้งเฉพาะรุ่น 4WD เกียร์อัตโนมัติ
    • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

      ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

      (Active Stability Control – ASC)

      ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถ ในสภาวะที่รถเสียสมดุลเพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น กรณีหลุดโค้งเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน

    • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล

      ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล

      (Active Traction Control - ATC)
      ควบคุมการหมุนของล้ออย่างสมดุลในสภาวะถนนลื่นขรุขระ หรือทางลาดชัน เพื่อไม่ให้รถ

      สูญเสียการยึดเกาะถนน

    ความสะดวกสบาย

    • พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

      พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

      สวิตช์ควบคุมวิทยุบนพวงมาลัย

      ระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย

    ทดลองขับ

    ไทรทัน ใหม่