คุณสมบัติ คุณสมบัติ

    เครื่องยนต์ และ สมรรถนะ

    แชสซีส์เหล็กกล้า 2 ชั้น ไร้รอยต่อตลอดความยาว และระบบกันสะเทือน ให้คุณมั่นใจในทุกสภาพพื้นผิว ด้วยการออกแบบและพัฒนาทางวิศวกรรมอย่างดีเยี่ยม
     

    • เครื่องยนต์ไมเวค คลีน ดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

      เครื่องยนต์ไมเวค คลีน ดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

      MIVEC (Mitsubishi Innovation Valve Timing Electronic Control) อัจฉริยภาพแห่งเครื่องยนต์ลิขสิทธิ์เฉพาะจากมิตซูบิชิ กับระบบควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดีแปรผัน ทำงานสอดคล้องกับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ควบคุมการทำงานด้วยสมองกลอัจฉริยะ ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงดีขึ้นในรอบต่ำและได้แรงม้ามากขึ้นในรอบสูงอัตราเร่งดี ความเร็วสูงสุด เผาไหม้หมดจด ลดมลพิษในอากาศ

    • VG Turbo

      VG Turbo

      (Variable Geometry Turbo)
      เพิ่มประสิทธิภาพแรงอัดอากาศด้านไอดีให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ ด้วยเทอร์โบแปรผันที่สามารถควบคุมปริมาณไอเสีย เพื่อช่วยสร้างแรงอัดอากาศด้านไอดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงทั้งในรอบต่ำ รอบปานกลาง และรอบสูงอย่างต่อเนื่อง ทำงานร่วมกับอินเตอร์คลูเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยลดความร้อนไอดีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไอดีมีความหนาแน่นมากขึ้น เพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์ ตอบสนองอัตราเร่งได้ทันใจ

    • เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม SPORT MODE

      เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม SPORT MODE

      ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง นุ่มนวล มาพร้อมสปอร์ตโหมดให้คุณควบคุมได้อย่างใจ

    • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

      ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

      (Super Select 4WD II) เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกลักษณ์เฉพาะของมิตซูบิชิ ให้ความมั่นใจในการขับขี่ทุกสภาพถนน โดยให้คุณสามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ Full-time All Wheel Control เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนถนนลื่น และเมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางแบบ Off- Road คุณยังสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLc หรือ 4LLc สำหรับพื้นที่ลาดชัน หรือลุยโคลนได้ตามต้องการ

    • Off - Road Mode

      Off - Road Mode

      ปรับรูปแบบการส่งกำลังเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับสภาพพื้นผิว และเส้นทางในการขับขี่มากยิ่งขึ้น เช่น พื้นกรวด พื้นโคลน พื้นทราย (ใช้งานควบคู่กับระบบ 4HLc และ 4LLc) และพื้นหิน (ใช้งานควบคู่กับระบบ 4LLc)

    • ระบบล็อกเฟืองท้ายหลัง

      ระบบล็อกเฟืองท้ายหลัง

      ควบคุมการทำงาน ด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้เครื่องยนต์ส่งกำลังไปยังล้อหลัง ทั้งซ้ายและขวาหมุนเท่ากันตลอดเวลา ทำงานร่วมกับระบบ Center Differential Lock ช่วยให้ขับผ่านเส้นทางที่วิบากไปได้อย่างง่ายดาย

    • ระบบกันสะเทือน

      ระบบกันสะเทือน


      - ด้านหน้า

      แบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้นคอยส์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ เพื่อให้เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

      - ด้านหลัง

      แบบแหนบแผ่นซ้อน ติดตั้งเหนือเสื้อเพลา พร้อมโช้คอัพไขว้ขนาดใหญ่ ออกแบบจุดยึด และปรับตั้งแหนบใหม่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลและยึดเกาะถนนดีขึ้น

    ระบบความปลอดภัย

    • ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน

      ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน

      (Blind Spot Warning with Lane Change Assist - BSW with LCA)
      ระบบจะตรวจจับรถคันอื่นที่วิ่งอยู่ในเลนถัดไปทางด้านหลัง ในระยะประมาณ 70 ม. และส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้างให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตา ซึ่งอาจไม่สามารถมองเห็นจากกระจกมองข้าง และในขณะเดียวกันหากเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งเสียงเตือน พร้อมสัญญาณไฟกะพริบบนกระจกมองข้าง เพื่อความปลอดภัยในการเปลี่ยนช่องจราจร ทั้งนี้ การทำงานของระบบขึ้นอยู่กับความเร็วสัมพัทธ์ระหว่างรถกับรถในเลนถัดไป

    • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง

      ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง

      (Forward Collision Mitigation System - FCM)
      พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบจะทำงานโดยใช้เรดาร์ประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็ว พร้อมเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรก เพื่อให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ดียิ่งขึ้น และบรรเทาความเสียหายจากการชน

    • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว

      ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว

      (Ultrasonic misacceleration Mitigation System - UMS)
      ระบบทำงานโดยใช้คลื่น Ultrasonic ตรวจจับวัตถุด้านหน้า หรือด้านหลังในระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง "D" หรือ "R" หากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรง และรวดเร็ว ระบบจะทำการตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติ และทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม. เพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการชน

    • ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด

      ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด

      (Rear Cross Traffic Alert - RCTA)
      ในขณะที่รถกำลังถอยหลัง หากเซนเซอร์ด้านหลังตรวจพบรถคันอื่นเข้ามาภายในรัศมีการตรวจจับ ระบบจะส่งเสียงเตือนและสัญญาณไฟกะพริบบนกระจกมองข้างทั้ง 2 ด้าน พร้อมแสดงข้อความเตือนบนหน้าจอแสดงผล

    • กล้องมองภาพรอบคัน

      กล้องมองภาพรอบคัน

      (Multi Around Monitor)
      ระบบทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ เพื่อประมวลผลและแสดงภาพแบบ Bird's Eye View ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพได้รอบตัวรถ เพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการจอดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

       

       

       

      หมายเหตุ: ระยะการจับภาพของกล้องมองภาพรอบคันเป็นเพียงภาพจำลองเพื่อความเข้าใจเท่านั้น

    • ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ

      ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ

      (Automatic High-Beam - AHB)
      เพื่อความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสำหรับการขับขี่ในยามค่ำคืน ระบบจะตรวจจับแสงไฟจากด้านหน้ารถ เพื่อปรับการทำงานของไฟสูงและไฟต่ำโดยอัตโนมัติ
       

    • ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

      ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

      (Auto Lighting ON - OFF)
      ระบบจะทำงานทันที หากตรวจพบว่าแสงสว่างจากภายนอกไม่เพียงพอ

    • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

      ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

      เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง บริเวณหัวเข่าด้านคนขับ และม่านถุงลมนิรภัย ช่วยลดความรุนแรงที่เกิดจากการชนทั้งด้านหน้า และด้านข้าง ทำงานร่วมกันกับเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ

    • เข็มขัดนิรภัยด้านคนขับ แบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง

      เข็มขัดนิรภัยด้านคนขับ แบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง

    • ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก

      ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก

      (Anti-Lock Braking System – ABS)
      จะทำงานทันทีเมื่อเหยียบเบรกกะทันหัน ช่วยให้คุณหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างทันท่วงที

    • ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์

      ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์

      (Electronic Brake Force Distribution - EBD)
      ทำงานประสานกับระบบเบรก ABS เพื่อให้เกิดการกระจายแรงเบรก อย่างเหมาะสมทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง

    • ระบบเสริมแรงเบรก

      ระบบเสริมแรงเบรก

      (Brake Assist -BA)
      จะทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้การหยุดรถเป็นไปอย่างรวดเร็ว

    • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

      ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

      (Hill Start Assist System - HSA)
      ช่วยป้องกันรถไหล เมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน

    • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

      ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

      (Hill Descent Control - HDC)
      เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

    • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

      ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

      (Active Stability Control – ASC)
      ระบบจะช่วยควบคุมการทรงตัวของรถ ในสภาวะที่รถเสียสมดุล เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น กรณีหลุดโค้งเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน

    • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล

      ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล

      (Active Traction Control - TCL)
      ระบบจะช่วยควบคุมการหมุนของล้ออย่างสมดุลในสภาวะถนนลื่น ขรุขระ หรือทางลาดชัน เพื่อไม่ให้รถสูญเสียการยึดเกาะถนน

    • โครงสร้างนิรภัยเหล็กกล้า (RISE Body)

      โครงสร้างนิรภัยเหล็กกล้า (RISE Body)

      ใช้แรงดึงสูง (High tensile steel) เพื่อความปลอดภัยขั้นสูง และน้ำหนักเบา ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสาร ทำให้ห้องโดยสารเสียหายน้อยที่สุดจากการชนทั้งจากด้านหน้าและหลัง

    • คานเหล็กกันกระแทกด้านข้างประตู

      คานเหล็กกันกระแทกด้านข้างประตู

      เสริมความแข็งแรง เพื่อช่วยลดแรงกระแทกที่เข้าสู่ห้องโดยสาร เมื่อเกิดการชนจากด้านข้าง

    • ระบบเบรก

      ระบบเบรก


      ดิสก์เบรกล้อหน้า พร้อมช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่

       

      ดรัมเบรกล้อหลังขนาดใหญ่

    • รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.9 ม.

      รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.9 ม.

      ช่วยให้คุณเลี้ยวกลับรถได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และคล่องตัวยิ่งกว่า maneuverability

    สิ่งอำนวยความสะดวก

    • พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

      พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

      ควบคุมการสั่งงานด้วยเสียงพร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์


      ระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย (Cruise Control)
      ลดความเมื่อยล้าเมื่อขับขี่ทางไกล
       

      ควบคุมการสั่งงานวิทยุได้ด้วยเสียง พร้อมปุ่มรับสาย
      วางสายโทรศัพท์ที่พวงมาลัย ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้ว

    • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา

      ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา

    • ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

      ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

      พร้อมแผงควบคุม และช่องระบายความเย็น

    • ช่องจ่ายไฟกระแสตรง 12 โวลต์

      ช่องจ่ายไฟกระแสตรง 12 โวลต์

      พร้อมช่องเสียบ USB บริเวณคอนโซลหน้า

    • ช่องเสียบ USB 2 ตำแหน่งบริเวณคอนโซลกลาง

      ช่องเสียบ USB 2 ตำแหน่งบริเวณคอนโซลกลาง

    • เครื่องเล่นวิทยุ DVD MP3 หน้าจอระบบสัมผัส

      เครื่องเล่นวิทยุ DVD MP3 หน้าจอระบบสัมผัส

      พร้อมระบบนำทางในรถยนต์ และระบบเชื่อมต่อ Bluetooth แบบ A2DP

    • กระจกมองหลัง ปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ

      กระจกมองหลัง ปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ

      ปลอดภัยยิ่งขึ้นแม้ในเวลากลางคืน

    ทดลองขับ

    ไทรทัน ใหม่