คุณสมบัติ คุณสมบัติ

เสริมความปลอดภัย

ด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ครอบคลุมถึงผู้โดยสาร แถวที่ 3 ช่วยลดความรุนแรงที่เกิดจากการชนทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ทางานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง (เฉพาะรุ่น GT-Premium)

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว

    ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว

    ระบบจะทำงานโดยใช้เรดาร์ประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็ว พร้อมเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกเพื่อให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ดียิ่งขึ้น และบรรเทาความเสียหายจากการชน

    (เฉพาะรุ่น GT-Premium, GT)

  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว

    ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว

    ระบบทำงานโดยใช้คลื่น Ultrasonic ตรวจจับวัตถุด้านหน้าหรือด้านหลังในระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง "D" หรือ "R" หากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะทำการตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติ และทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม. เพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการชน

    (เฉพาะรุ่น GT-Premium, GT)

  • ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา

    ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา

    เพื่อความปลอดภัยในการเปลี่ยนช่องจราจร ระบบจะส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้างให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตา ซึ่งไม่สามารถมองเห็นจากกระจกมองข้าง และในขณะเดียวกัน หากเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งเสียงเตือนพร้อมสัญญาณเตือนไฟกะพริบบนกระจกมองข้าง ทั้งนี้ระบบจะทำงานที่ความเร็ว 20 - 140 กม./ชม.

    (เฉพาะรุ่น GT-Premium, GT)

  • กล้องมองภาพรอบคัน

    กล้องมองภาพรอบคัน

    ระบบทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ เพื่อประมวลผลและแสดงภาพแบบ Bird's Eye View ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพ ได้รอบตัวรถ เพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการจอดรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

    ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

    เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลม
    นิรภัย 7 ตำแหน่ง ครอบคลุมถึงผู้โดยสาร แถวที่ 3 ช่วยลดความ
    รุนแรงที่เกิดจากการชนทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ทำงานร่วมกับเข็ม
    ขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง (เฉพาะรุ่น GTPremium)

  • โครงสร้างตัวถังนิรภัยเหล็กกล้า

    โครงสร้างตัวถังนิรภัยเหล็กกล้า

    ใช้เหล็กแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารจากการชนเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

  • รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร

    รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร

    ช่วยให้คุณเลี้ยวกลับรถได้อย่างมั่นใจ สะดวก และคล่องตัวอย่างแท้จริง

  • ปุ่มสตาร์ท และดับเครื่องยนต์

    ปุ่มสตาร์ท และดับเครื่องยนต์

    สะดวกสบายมากขึ้น ทำงานร่วมกับระบบอิมโมบิไลเซอร์

  • ระบบป้องกันการโจรกรรม

    ระบบป้องกันการโจรกรรม

    ระบบป้องกันการโจรกรรม จะอนุญาตให้ติดเครื่องยนต์ได้เฉพาะระบบกุญแจอัจฉริยะที่ส่งรหัสสัญญาณตรงกับระบบเท่านั้น ช่วยให้ปลอดภัยจากการโจรกรรม

  • ระบบกุญแจอัจฉริยะ (KOS)

    ระบบกุญแจอัจฉริยะ (KOS)

    ช่วยให้คุณสามารถล็อก และปลดล็อกประตูอย่างสะดวกสบายภายในรัศมี 70 เซนติเมตร

  • ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (ABS)

    ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (ABS)

    ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก (ABS) จะทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ช่วยให้คุณหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างทันท่วงที

  • ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก EBD

    ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก EBD

    ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก EBD ทำงานประสานกับระบบเบรก ABS เพื่อให้เกิดการกระจายแรงเบรกอย่างเหมาะสมทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง

  • ระบบเสริมแรงเบรก

    ระบบเสริมแรงเบรก

    ระบบเสริมแรงเบรก จะทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้การหยุดรถเป็นไปอย่างรวดเร็ว

  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

    ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

    ในสภาวะที่รถเสียสมดุล เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น
    กรณีหลุดโค้งเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน

  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล

    ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล

    ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถลจะช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล
    ในสภาวะถนนลื่น ขรุขระ หรือทางชัน เพื่อไม่ให้รถสูญเสียการยึดเกาะถนน

  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

    ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

    ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ช่วยป้องกันรถไหลเมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน

  • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

    ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

    ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

    (เฉพาะรุ่น GT-Premium)

เครื่องยนต์และสมรรถนะ

ผสานขุมพลังและความแกร่ง เพื่อสมรรถนะถึงขีดสุด

  • เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 8 สปีด

    เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 8 สปีด

    พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวล ทำงานควบคู่กับระบบ INC ที่ช่วยควบคุม และตัดระบบส่งกำลังไปยังเพลาขับอัตโนมัติในขณะรถหยุดนิ่ง และเหยียบเบรกในตำแหน่งเกียร์ "D" ลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันในทุกการขับขี่ และลดการสึกหรอของระบบเกียร์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์ให้ยาวนานขึ้น พร้อมด้วยระบบ G-Sensor ช่วยควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให้มีความแม่นยำมากขึ้นในทางลาดชัน

  • เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

    เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า

    พร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย ซึ่งมีน้ำหนักเบา ทนทาน แข็งแกร่งและระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม เพิ่มแรงม้ามากขึ้นด้วยขุมพลังของ VG Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงทั้งในรอบปานกลาง และรอบสูง ตอบสนองทันใจ ช่วยให้ขับขี่สนุกและเร้าใจมากขึ้น ระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยม ให้การเผาไหม้หมดจด ลดมลพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม

  • ช่วงล่างด้านหน้าอิสระ แบบดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง

    ช่วงล่างด้านหน้าอิสระ แบบดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง

    - ช่วงล่างด้านหน้าอิสระ แบบดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง ให้การเกาะถนนที่ดีทุกสภาพถนน เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่มากขึ้น

     

    - ช่วงล่างด้านหลัง แบบทรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ให้ความนุ่มนวล และการทรงตัวเหนือกว่า เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนมากขึ้น

     

    - ดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ พร้อมช่องระบายความร้อน และคาร์ลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ

     

    - ดิสก์เบรกหลังขนาดใหญ่ แบบDrum-in Discs พร้อมช่องระบายความร้อน

สิ่งอำนวยความสะดวก

ห้องโดยสารที่ถูกสร้างสรรค์เพื่อมอบความกว้างสบายสูงสุด

  • Adaptive cruise control

    Adaptive cruise control

    ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ระบบจะทำการล็อกความเร็วให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ได้ตั้งค่าไว้ โดยทำงานร่วมกับเรดาห์ หากตรวจพบว่ามีรถยนต์ด้านหน้าใช้ความเร็วต่ำกว่า ระบบจะปรับลดความเร็วอัตโนมัติ เพื่อรักษาระยะห่างจากรถยนต์ด้านหน้า และจะปรับความเร็วกลับสู่ระดับเดิมที่ตั้งค่าไว้ เมื่อรถยนต์ด้านหน้าพ้นจากระยะตรวจขับของเรดาห์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และปลอดภัยตลอดการเดินทาง

  • ช่องเก็บของด้านท้ายรถ หลังเบาะนั่งแถวที่ 3

    ช่องเก็บของด้านท้ายรถ หลังเบาะนั่งแถวที่ 3

    พร้อมฝาปิด ใช้เก็บอุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ เพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้น

  • รูปแบบการปรับที่นั่ง

    รูปแบบการปรับที่นั่ง

    ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และการใช้งานที่แตกต่าง

  • รูปแบบการปรับที่นั่ง

    รูปแบบการปรับที่นั่ง

    ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และการใช้งานที่แตกต่าง

  • รูปแบบการปรับที่นั่ง

    รูปแบบการปรับที่นั่ง

    ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และการใช้งานที่แตกต่าง

  • ETACS

    ETACS

    Electronic Time And Alarm Control System

    ระบบอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอัจฉริยะ

  • ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ

    ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ

    ในกรณีที่ฝนตก และผู้ขับเปิดที่ปัดน้ำฝนในตำแหน่งปัดหยุด เมื่อรถใช้ความเร็วเกิน 60 กม./ชม. ที่ปัดน้ำฝนจะเปลี่ยนเป็นจังหวะ ที่ 1 ให้โดยอัตโนมัติ และจะกลับมาที่ตำแหน่งปัดหยุดเหมือนเดิม เมื่อความเร็วต่ำกว่า 60 กม./ชม.

  • ระบบหน่วงเวลาเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้า

    ระบบหน่วงเวลาเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้า

    หลังดับเครื่องยนต์ กระจกไฟฟ้าจะยังสามารถเปิด-ปิดได้ต่อไปอีก ภายใน 30 วินาที ก่อนเปิดประตู

  • ระบบตัดการทำงานไฟหน้าอัตโนมัติ

    ระบบตัดการทำงานไฟหน้าอัตโนมัติ

    ไฟหน้ารถจะดับเองอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์และเปิดประตู ช่วยประหยัดไฟในแบตตอรี่

  • ระบบสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลน

    ระบบสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลน

    เพียงขยับก้านไฟเลี้ยว สัญญาณเตือนในหน้าปัดจะกระพริบ 3 ครั้ง

  • สัญญาณเตือนลืมปิดไฟหรี่

    สัญญาณเตือนลืมปิดไฟหรี่

    ถ้าผู้ขับลืมปิดไฟหรี่ หลังจากดับเครื่องยนต์แล้วเปิดประตู เสียงสัญญาณเตือนจะดังขึ้น

  • ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ

    ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ

    เมื่อมีการเบรกกะทันหัน เพื่อแจ้งเตือนรถที่ตามมาด้านหลัง

  • ระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติ เมื่อรถมีความเร็ว 15 กม./ชม.

    ระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติ เมื่อรถมีความเร็ว 15 กม./ชม.

  • ระบบไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์

    ระบบไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์

    ให้ดึงก้านไฟเลี้ยวเข้าหาตัวภายใน 60 วินาที หลังดับเครื่องยนต์ ไฟหน้าจะอยู่ในตำแหน่งไฟต่ำและทำงานเป็นเวลา 30 วินาที เพื่อความสะดวกและปลอดภัย

  • ระบบไฟสว่างอัตโนมัติเมื่อปลดล็อก (Welcome Light)

    ระบบไฟสว่างอัตโนมัติเมื่อปลดล็อก (Welcome Light)

    ระบบไฟสว่างอัตโนมัติเมื่อปลดล็อก (Welcome Light) ไฟหรี่จะสว่างอัตโนมัติ สำหรับรุ่น GT-Premium และ GT ระบบจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ

เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ เอกลักษณ์เฉพาะของมิตซูบิชิ ให้ความมั่นใจในการขับขี่ทุกสภาพถนน

(เฉพาะรุ่น GT-Premium)

  • 2H (2WD HIGH-RANGE)

    2H (2WD HIGH-RANGE)

    ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เหมาะสำหรับการขับขี่บนสภาพถนนปกติ ให้อัตราเร่งที่ดี และประหยัดน้ำมัน เพราะกำลังของเครื่องยนต์ทั้งหมด 100% จะถูกส่งไปยังล้อคู่หลังเท่านั้น

  • 4H (4WD HIGH-RANGE)

    4H (4WD HIGH-RANGE)

    ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เหมาะกับสภาพถนนเปียกลื่นที่ใช้ความเร็วในโหมดนี้ ระบบส่งกำลังจะถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ไปทั้งล้อหน้า 40% และล้อหลัง 60% บนถนนแห้ง และล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% เมื่อถนนเปียกลื่น  โดยระบบ Torsen (Torque-Sensitive Type) เพื่อประสิทธิภาพในการ เกาะถนนและความปลอดภัย ในตำแหน่งนี้ระบบจะทำงานแบบระบบ
    ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-time All Wheel Control

  • 4HLc (4WD HIGH-RANGE WITH LOCKED TRANSFER)

    4HLc (4WD HIGH-RANGE WITH LOCKED TRANSFER)

    ระบบส่งกำลังจะถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ไปยังล้อทั้ง 4 โดยมีระบบ Center Differential Locked ทำหน้าที่ในการส่งกำลังในอัตราส่วนล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% เท่ากันตลอดเวลาสำหรับใช้ในเส้นทางทุรกันดาร แต่ยังสามารถใช้ความเร็วได้บนเส้นทางที่มีพื้นผิวแบบลื่นไถล (ในตำแหน่งนี้ไม่ควรใช้บนทางแห้ง)

  • 4LLc (4WD LOW-RANGE WITH LOCKED TRANSFER)

    4LLc (4WD LOW-RANGE WITH LOCKED TRANSFER)

    ระบบส่งกำลังจะถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ไปยังล้อทั้ง 4 โดยมีระบบ Center Differential Locked ทำหน้าที่ในการส่งกำลังในอัตราส่วน ล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% เท่ากันตลอดเวลา และเกียร์ส่งกำลัง (Transfer Gear Ratio)จะเพิ่มอัตราทดให้สูงขึ้น ช่วยทำให้กำลังการขับเคลื่อนมีมากขึ้น เหมาะสำหรับสภาพเส้นทางที่ทุรกันดารมากๆ และมีโคลน หรือเส้นทางแบบมีเนินสลับและมีความลาดชันมากๆ (ในตำแหน่งนี้ไม่ควรใช้ความเร็วเกิน 70 กม./ชม.)

ทดลองขับ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

สนใจทดลองขับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่
สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้วที่นี่

ลงทะเบียน
กลับสู่ด้านบน